ประกาศข่าว:
  • ขนาดตัวอักษร:
  • -ก ก+
TH
EN
สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.)
Office of the Royal Development Projects Board (ORDPB)

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดงานฤดูหนาวแบบย้อนยุคขึ้น เพื่อสะท้อนความงดงามของประเพณีวัฒนธรรมและศิลปะแบบไทย ภายใต้ชื่องาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ระหว่างวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๖๑ ถึงวันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๖๒ ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า

ได้ถูกเนรมิตขึ้นให้เป็นพื้นที่ในการจัดแสดงนิทรรศการให้ทุกท่านได้ร่วมกิจกรรมบอกเล่าเรื่องราวถึงประวัติศาสตร์ที่สำคัญและคุณค่าของสายน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ชมความงดงามของแมกไม้นานาพันธุ์ ความงดงามของศิลปะแบบจำลองพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์พระที่นั่งกลางน้ำ เรือพระที่นั่ง และรูปแบบอาคารบ้านเรือน ไล่เรียงจากต้นกรุงรัตนโกสินทร์จนถึงปัจจุบัน ภานในสนามเสือป่าเป็นร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ ชิมอาหารจากตลาดบก ตลาดน้ำ ชมมหรสพ ตลอดจนร่วมทำบุญโดยการซื้อสลากชิงโชค "มัจฉาพาโชค" และสลากการกุศลชิงรางวัลมากมาย
           ขอเชิญชวนทุกท่านแต่งกายในชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ ๕ หรือชุดไทยแบบต่างๆ ด้วยผ้าไทย ผ้าไทยท้องถิ่น เพื่อสะท้อนวิถีไทยผ่านเครื่องแต่งกาย ร่วมกันเที่ยวชมงานในครั้งนี้ ด้วยความสุข สดใส สนุกสนานเพลิดเพลิน อีกทั้งได้รับความรู้ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญเกี่ยวกับสายน้ำอีกด้วย

 


Cr : นายช่างภาพ สำนักงาน กปร.