ประกาศข่าว:
  • ขนาดตัวอักษร:
  • -ก ก+
TH
EN
สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.)
Office of the Royal Development Projects Board (ORDPB)

เมื่อวันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2561 สำนักงาน กปร. ได้จัดพิธีมอบรางวัลการประกวดผลงาน “เยาวชนอาสาสานต่อพระราชดำริ” ในโครงการค่ายเยาวชนรู้งานสืบสานพระราชดำริ ( RDPB Camp) รุ่นที่ 8 ณ ห้องประชุม 101 อาคารสำนักงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมีนายสมบูรณ์ วงศ์กาด รองเลขาธิการ กปร. เป็นประธานมอบรางวัลในครั้งนี้

ซึ่งโครงการค่ายเยาวชนรู้งานสืบสานพระราชดำริ RDPB Camp รุ่นที่ 8 ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 17-26 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดสกลนคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายเยาวชนรุ่นใหม่ให้มีความรู้ความเข้าใจในแนวพระราชดำริ และสามารถนำองค์ความรู้จากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริไปประยุกต์ใช้ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม เพื่อให้เกิดผู้นำเยาวชนในการทำหน้าที่บูรณาการความรู้ จากการพัฒนาตามแนวพระราชดำริที่ได้รับ ไปสู่การสร้างประโยชน์แก่สถาบันการศึกษา ครอบครัว และสังคม ต่อไป โดยในการประกวดผลงานครั้งนี้ มีทีมที่เสนอผลงาน จำนวน 20 ทีม ผ่านการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์การพิจารณาจากคณะกรรมการฯ จำนวน 10 ทีม หลังจากนั้นคณะกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจผลงานเป็นที่ประจักษ์ พร้อมคัดเลือกให้เหลือ 5 ทีม เพื่อเข้ารับถ้วยรางวัล พร้อมด้วยทุนการศึกษา และใบประกาศนียบัตร ดังนี้ 
1. รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม GEN A จิตอาสาเปลี่ยนแปลงชุมชน จากมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ในหัวข้อ โครงการสู้วิกฤตขยะ น้ำเค็มดินเค็ม สู่วิถีความพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ ปีที่ 3 โดยได้รับถ้วยรางวัลจากองคมนตรี พร้อมทุนการศึกษา จำนวน 40,000 บาท และใบประกาศนียบัตร จากสำนักงาน กปร. 
2. รางวัลรองชนะเลิศ จำนวน 4 ทีม ได้รับโล่รางวัล พร้อมทุนการศึกษา จำนวน 15,000 บาท และใบประกาศนียบัตร ได้แก่ 
   - ทีม Dugong CHT จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ในหัวข้อ “โครงการอนุรักษ์หญ้าทะเลเพื่อพะยูน” 
   - ทีม RMUTI team จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร ในหัวข้อ “โครงการป่าหมู่บ้าน อาคารหมู่เฮา”
   - ทีม Do ดี Loei จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ในหัวข้อ “ฝายในป่า ร้านยาในชุมชน”
   - ทีม เรามา(ทำ)ดี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ในหัวข้อ “โครงการผีเสื้อพระราชา”