ประกาศข่าว:
  • ขนาดตัวอักษร:
  • -ก ก+
TH
EN
สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.)
Office of the Royal Development Projects Board (ORDPB)

วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2561 เวลา 15.30 น. นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมคณะอนุกรรมการฯ เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เป็นประธานการประชุมติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทั้งนี้เพื่อติดตาม เร่งรัด ขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริด้านพัฒนาแหล่งน้ำที่ยังมิได้ดำเนินการให้มีการขับเคลื่อนดำเนินการให้แล้วเสร็จตามพระราชปณิธาณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการสืบสาน รักษา ต่อยอดเพื่อสร้างประโยชน์สุขให้แก่ราษฎรต่อไป

          จากนั้น องคมนตรี ได้กล่าวเปิดการประชุม โดยมีนายลลิต ถนอมสิงห์ รองเลขาธิการ กปร. ในฐานะอนุกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รายงานสรุปภาพรวมการติดตามและขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ผ่านมามีโครงการพัฒนาด้านแหล่งน้ำที่ยังไม่ได้ดำเนินการทั้งสี่ภาครวม จำนวน 78 โครงการ และได้มีการขับเคลื่อนไปแล้ว จำนวน 28 โครงการ สำหรับพื้นที่ภาคใต้มีโครงการที่ยังไม่ได้ดำเนินการรวม 14 โครงการ ประกอบด้วย โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 5 โครงการ อยู่ระหว่างขอรับการสนับสนุนงบประมาณ จำนวน 4 โครงการ และติดปัญหาที่จะต้องเร่งรัดและขับเคลื่อนอีก 5 โครงการ

        จากนั้นผู้แทนกรมชลประทาน รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริการพัฒนาด้านแหล่งน้ำในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่อยู่ระหว่างดำเนินการขับเคลื่อนเนื่องจากยังติดปัญหาสภาพพื้นที่ด้านต่างๆ จำนวน 7 โครงการ ประกอบด้วย

1) โครงการอ่างเก็บน้ำคลองสังข์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดนครศรีธรรมราช

2) โครงการอ่างเก็บน้ำลำพะยาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดยะลา 

3) โครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

4) โครงการวังหีบอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดนครศรีธรรมราช

5) โครงการอ่างเก็บน้ำคลองสีสุกอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

6) โครงการอ่างเก็บน้ำเหมืองตะกั่วอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดพัทลุง

7) โครงการอ่างเก็บน้ำเขาพลูพร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดตรัง


Cr : นายช่างภาพ สำนักงาน กปร.