ประกาศข่าว:
  • ขนาดตัวอักษร:
  • -ก ก+
TH
EN
สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.)
Office of the Royal Development Projects Board (ORDPB)

โครงการหลวงม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

ฤดูฝนประมาณเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงที่เข้าสู่ฤดูฝนเต็มฤดู เป็นช่วงแห่ง Green seasons ที่น่าเที่ยวไม่แพ้ช่วงใด เกือบทุกพื้นที่เริ่มกลายเป็นสีเขียว หากเรามาเที่ยวที่ม่อนแจ่มในช่วงเวลานี้นอกจากจะได้สดชื่นกับบรรยากาศที่เขียวขจีของขุนเขาแล้ว ที่สวนดอกไม้ยังได้พบกับความงดงามของทุ่งดอกไม้สีม่วงนามว่า ดอกเวอร์บีน่า แย้มบานสะพรั่งทั่วพื้นที่ แต่งแต้มให้ม่อนแจ่มกลายเป็นสถานที่รื่นเริงใจสำหรับการมาเที่ยวหน้าฝนอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

ที่พักกายของเราสำหรับการเที่ยวม่อนแจ่มครั้งนี้ เราเลือกพัก ที่ ม่อนตะวัน ตั้งอยู่ไมไกลจากม่อนแจ่มมากนักใช้เวลาเดินทางจากม่อนแจ่มประมาณ 10 นาที เมื่อฝนมาฤดูเพราะปลูกจึงเริ่มขึ้นอีกครั้ง วิวอันสวยงามระหว่างทางไปยังที่พัก จากภูเขาสีน้ำตาลที่เราเห็นในฤดูแล้งคราวก่อนเริ่มกลายเป็นสีเขียวอีกครั้ง ด้วยแปลงผักของชาวบ้านที่ปลูกลดหลั่นไปตามไหล่เขา

ม่อนตะวัน ที่พักที่ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาสูง ซึ่งต้องเรียกว่าตั้งอยู่ในโลเคชั่นที่ตั้งอยู่เกือบสูงที่สุดบนดอยม่อนแจ่ม ทำให้สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา นอกจากบ้านพักแล้ว ยังมีแปลงผักอยู่รายล้อม แปลงผักดังกล่าวเป็นแปลงที่ทางโครงการหลวงหนองหอยเข้ามาส่งเสริมให้ความรู้ในการเพาะปลูก เราสามารถลงไปเดินเล่นถ่ายภาพชมวิวได้ตามสบาย ยิ่งช่วงที่ฝนตกใหม่ๆ ก็จะได้เห็นทะเลหมอกลอยมาทักทายตรงหน้าอีกด้วย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่

โทรศัพท์ 082-372-0466

หรือที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการหลวง

โทรศัพท์ 053-810-765 ต่อ 108

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจากเว็บไซต์ www.paiduaykan.com